วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

พระบัญชาให้เรากลับมาอีกครั้ง





พี่น้องที่รักแห่งเราทั้งหล
าย
เราขอกล่าวความจริงต่อท่านทั้งหลายว่า

องค์จิตจักรวาล
ผู้ทรงเป็นพระบิดาแห่งจิตวิญญาณ
ของท่านทั้งหลายนั้น

เป็นผู้มีพระบัญชาให้เรากลับมาอีกครั้ง
เพื่อนำความสว่างไสวเข้ามาในโลกเสรีนี้
ซึ่งบัดนี้...เราได้นำเข้ามาแล้ว

แต่เราพบว่า
พวกท่านส่วนใหญ่ยังคงรักความมืด
มากกว่าความสว่าง
เพราะยังตกเป็นทาสของกิเลสตัณหา
ยังติดพันอยู่กับราคะจริตรายวันกันอยู่

เนื่องจากขาดการชำระจิตใจให้ใสสวย
ขาดการช่วยยกระดับสติปัญญาในตนเอง
ขาดติดต่อกันเป็นเวลายาวนานผ่านภพชาติ
ท่านจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตอยู่กับด้านมืด
ดำเนินชีวิตอยู่เสมือนเป็นผู้เกลียดความสว่าง

โดยบ้างก็ปฏิเสธพระบิดา
พระผู้ให้กำเนิดจิตวิญญาณของตัวเอง
ทั้งทรงเป็นพระผู้ทรงสร้างทุกสรรพสิ่งอีกด้วย

บ้างก็แสดงความไม่ศรัทธาในคำสอน
ที่พระองค์ทรงสื่อผ่านเรามา
โดยปฏิเสธในทันทีที่ได้รู้ได้ยินหรือได้ฟัง
ตั้งแต่ยังมิทันเรียนรู้เลยว่า
พระองค์ทรงเมตตาสอนอะไร

ถ้าท่านทั้งหลายไม่มีเวลาให้กับความสว่าง
ยังดุ่มเดินอยู่ในท่ามกลางความมืดมิดแล้ว
ท่านก็จะมิอาจแลเห็นเรากับพระบิดาได้
นอกจากการวกวนวุ่นวายอยู่กับตนเองไปวันๆ
แล้วท่านก็จะตกหลุมพรางแห่งการหลงตนเอง
นั่นคือหลงยึดติดตนเองแล้วก็ปฏิเสธความสว่าง

ปฏิเสธความสว่าง.....ที่มีพระบิดา
ผู้ทรงประทานแสงสว่างอันเจิดจ้านั้น
ให้แก่พวกท่าน....ผ่านมาทางเรานั่นแล

เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
21-05-2017

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ถ้ายุคใดที่จิตสำนึกของมนุษย์ตกต่ำ ยุคนั้นมนุษย์ต้องทำสงครามกับภัยธรรมชาติเสมอ"



จิตสำนึกตกต่ำ หมาย ถึง มนุษย์นั้นไม่สามารถเข้าถึงการใช้ปัญญาญาณของสมองได้ ดีแต่ใช้อารมณ์รู้สึกกับการนึกของจิตขับเคลื่อนพฤติกรรม และดีแต่ท่องจำข้อธรรมะเท่านั้น แต่ไม่สามารถนำมาใช้ปฏิบัติในชีวิตจริงได้เลย ตัวอย่างเช่น การคิดลบต่อผู้อื่น กล่าวร้ายต่อผู้อื่น หรือการใช้วาจาเหยียดหยามถากถาง จาบจ้วงผู้อื่น เป็นต้น