วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

ผู้ทรงประทานแสงสว่าง









พี่น้องที่รักแห่งเราทั้งหลาย
เราขอกล่าวความจริงต่อท่านทั้งหลายว่า

องค์จิตจักรวาล
ผู้ทรงเป็นพระบิดาแห่งจิตวิญญาณ
ของท่านทั้งหลาย

เป็นผู้มีพระบัญชาให้เรากลับมาอีกครั้ง
เพื่อนำความสว่างไสวเข้ามาในโลกเสรีนี้
ซึ่งบัดนี้...เราได้นำเข้ามาแล้ว

แต่เราพบว่า
พวกท่านส่วนใหญ่ยังรักความมืด
มากกว่าความสว่าง
เพราะยังตกเป็นทาสของกิเลสตัณหา
ยังติดพันอยู่กับราคะจริตรายวัน

เนื่องจากขาดการชำระจิตใจให้ใสสวย
ขาดการช่วยยกระดับสติปัญญาในตนเอง
ติดต่อกันเป็นเวลายาวนานผ่านภพชาติ
จึงใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตอยู่กับด้านมืด
ดำเนินชีวิตอยู่เสมือนผู้เกลียดความสว่าง

โดยบ้างก็ปฏิเสธพระบิดา
บ้างก็แสดงความไม่ศรัทธาในคำสอน
ที่เราสื่อถ่ายทอดมาจากองค์พระบิดา

ถ้าท่านทั้งหลายไม่มีเวลาให้กับความสว่าง
ยังอยู่ในท่ามกลางความมืดมิ
ท่านก็จะมิอาจแลเห็นเรากับพระบิดาได้
นอกจากการวกวนวุ่นวายอยู่กับตนเองไปวันๆ
แล้วท่านก็จะตกหลุมพรางแห่งการหลงตนเอง
นั่นคือยึดติดตนเองแล้วปฏิเสธความสว่าง

ปฏิเสธความสว่าง.....ที่มีพระบิดา
ผู้ทรงประทานแสงสว่างอันเจิดจ้านั้น
ให้แก่พวกท่าน....ผ่านมาทางเรานั่นแล

เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
19-1-2017

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ถ้ายุคใดที่จิตสำนึกของมนุษย์ตกต่ำ ยุคนั้นมนุษย์ต้องทำสงครามกับภัยธรรมชาติเสมอ"



จิตสำนึกตกต่ำ หมาย ถึง มนุษย์นั้นไม่สามารถเข้าถึงการใช้ปัญญาญาณของสมองได้ ดีแต่ใช้อารมณ์รู้สึกกับการนึกของจิตขับเคลื่อนพฤติกรรม และดีแต่ท่องจำข้อธรรมะเท่านั้น แต่ไม่สามารถนำมาใช้ปฏิบัติในชีวิตจริงได้เลย ตัวอย่างเช่น การคิดลบต่อผู้อื่น กล่าวร้ายต่อผู้อื่น หรือการใช้วาจาเหยียดหยามถากถาง จาบจ้วงผู้อื่น เป็นต้น