วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

จงให้อภัย ในความผิดบาปของคนอื่น







พี่ๆน้องๆที่รักแห่งเราทั้งหลาย

เราจะกล่าวความจริงต่อท่านทั้งหลายว่า
พระองค์ทรงใช้เรามาให้ทำหน้าที่อะไร
เราก็ทำหน้าที่ของเราไปตามนั้น

ถ้าท่านยอมรับในพระบิดา
ก็จงศรัทธาเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของเรา
เพราะเราเป็นผู้ทำตามพระบัญชา

ดังเช่นพระองค์
ให้เรามากล่าวต่อท่านทั้งหลายว่า

จงให้อภัยในความผิดบาปของผู้อื่นเสีย
เพราะถ้าท่านไม่ให้อภัยแก่เขา
ความผิดบาปของเขาก็จะไม่ได้รับการให้อภัย

จิตวิญญาณของท่านกับเขา
ก็จะผูกสัมพันธ์กันไว้ด้วยสายใยแห่งกรรม
จนมิอาจเป็นอิสระจากกันและกันได้
ซึ่งมันไม่มีประโยชน์อันใดเลย

นอกจากเมื่อตายแล้ว
พวกท่านก็จะต้องย้อนกลับมาสู่การเกิดใหม่
เพื่อเรียนรู้ที่จะให้อภัยในความผิดบาปนั้น
และเรียนรู้ที่จะไม่กระทำผิดบาปเช่นนั้น
กับผู้อื่นผู้ใดอีกตลอดไปนั่นแหละ

กราบพระบาทองค์จิตจักรวาล
ผู้ทรงเป็นพระบิดาแห่งจิตวิญญาณ

เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
17-11-2016

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ถ้ายุคใดที่จิตสำนึกของมนุษย์ตกต่ำ ยุคนั้นมนุษย์ต้องทำสงครามกับภัยธรรมชาติเสมอ"



จิตสำนึกตกต่ำ หมาย ถึง มนุษย์นั้นไม่สามารถเข้าถึงการใช้ปัญญาญาณของสมองได้ ดีแต่ใช้อารมณ์รู้สึกกับการนึกของจิตขับเคลื่อนพฤติกรรม และดีแต่ท่องจำข้อธรรมะเท่านั้น แต่ไม่สามารถนำมาใช้ปฏิบัติในชีวิตจริงได้เลย ตัวอย่างเช่น การคิดลบต่อผู้อื่น กล่าวร้ายต่อผู้อื่น หรือการใช้วาจาเหยียดหยามถากถาง จาบจ้วงผู้อื่น เป็นต้น