วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560
รำพึงรำพันถึงอาจารย์.... และแล้ววันนี้ก็เดินทางมาถึง
**************************
รำพึงรำพันถึงอาจารย์....
และแล้ววันนี้ก็เดินทางมาถึ
เมื่อมีคำสั่งเชิงชี้นำลงมา
1)ห้ามศึกษาจิตจักรวาล
ห้ามเผยแพร่จิตจักรวาล
สาเหตุเพราะ ไม่มีที่มา ที่ไป
ไร้ซึ่งพงศาธรรม
2)เธอกำลังทำอะไร?
เธอกำลังไม่เคารพอาจารย์
ไม่เทิดทูนธรรม
3)เธอกำลังแชร์อะไร?ในเฟสบุ
4)สำนักนี้มีอาจารย์บรรยายก
มีองค์กร มีทีมงานแบบไหน อย่างไร
ศูนย์กลางอยู่ที่ไหน?
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
19-06-2017
"ใครปรารถนาให้เราตอบอย่างเ
อยากจะอ่านคำตอบของเราไวๆ
ก็ให้ยกมือขื้นเดี๋ยวนี้เลย
พระบิดาแห่งจิตวิญญาณ ทรงโปรดเวไนย (ภาค 1)
**************************
บุตรรักแห่งบิดาทั้งหลาย
พี่ๆน้องๆที่ <3 span="">3> แห่งเราทั้งหลาย
"เสียงกัมปนาท กราดเกรี้ยว เสียวระทึก
ดั่งยามดึก ฟ้าผ่า พาแตกตื่น
ครูสั่งศิษย์ กีดกัน ทุกวันคืน
ห้ามยุ่งยื่น เป็นมิตร จิตจักรวาล"
คำสั่งที่ 1:
**********
1)ห้ามศึกษาจิตจักรวาล
ห้ามเผยแพร่จิตจักรวาล
สาเหตุเพราะไม่มีที่มาที่ไป
ไร้ซึ่งพงศาธรรม
วิเคราะห์คนสั่ง:
***************
#การห้ามศึกษามรรควิถีจิตจั
เราจะกล่าวความจริง
ในพระนามพระบิดาแห่งจิตวิญญ
ต่อท่านทั้งหลายว่า
ถ้าท่านเป็นอาจารย์อาวุโสตา
แล้วไปสั่งห้ามลูกศิษย์สาวก
แสดงว่าท่านเองนั้นต้องกระจ
ในมรรควิถีแห่งจิตจักรวาล
อย่างดียิ่งมาก่อนแล้วว่า
จิตจักรวาลสอนอะไรที่ไม่ดีบ
สอนอะไรที่ไม่ถูกต้องบ้าง
สอนอะไรในสิ่งที่ผิดไปจากสั
ท่านจึงจะสั่งศิษย์โง่ของท่
#ห้ามศึกษาจิตจักรวาล เด็ดขาด!
แต่ตามประวัติศาสตร์ของจิตจ
พวกเรายังมิเคยพบบันทึกหลัก
มีใครในพวกท่านเคยผ่านการศึ
ตามมรรควิถีจิตจักรวาลมาก่อ
เราจึงไม่เห็นจะมีจิตเมตตาข
ช่วยบอกพวกเราว่าจิตจักรวาล
ไม่ถูกต้อง ไม่ดี น่ารังเกียจที่ตรงไหน
ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าท่
เกี่ยวกับภารกิจของจิตจักรว
ท่านจึงรังเกียจอย่างไร้เหต
นี่ขนาดเรามั่นใจตั้งนานมาแ
เรารู้เรื่องของพวกท่านดีพอ
เรารู้จักในพระอาจารย์โพธิส
แต่เราสิกลับไม่เคยใช้วาจาก
หรือกระทำการจ้วงจาบใดๆ
ให้ปากและจิตเรามีมลทินเลยท
ถ้าพบว่าจิตจักรวาลสอนผิดจร
ตามที่ท่านกล่าวให้เรารู้
เราก็จะได้รีบกราบขอบคุณท่า
แล้วนำความเมตตานั้นมาปรับป
เราจะได้เป็นเวไนยอีกตนหนึ่
ที่ท่านมักอ้างว่าชอบโปรดได
แต่นี่เรายังไม่เห็นว่า
ท่านโปรดเราด้วยเมตตาธรรมที
มีแต่สั่งสาวกของตนให้รังเก
โดยมิได้สอนพวกเขาให้ได้ควา
มิได้สอนพวกเขาในข้อไม่ดีขอ
เพื่อให้ปัญญาแก่พวกเขาเลย
คงได้แต่สั่งด้วยอำนาจเหนือ
การใช้อำนาจเหนือคนอื่นแม้เ
นี่ก็ผิดหลักธรรมอีกข้อหนึ่
มันมีความจริงอีกอย่างหนึ่ง
การที่คนเราจะรู้ดีรู้ชั่วน
มันต้องผ่านประสบการณ์การเร
จะสรุปเองเออเองว่านั่นดีนี
โดยใช้อารมณ์กับความรู้สึกไ
เพราะนั่นเป็นบทบาทของเจ้าล
เป็นบริบทแห่งความงมงาย
หาใช่บทบาทบริบทแห่งมหาคุรุ
ถ้าจิตจักรวาลไม่ดีท่านต้อง
ถ้าคนอื่นฉลาดน้อยมองไม่เห็
คนที่ฉลาดกว่าคนอื่นเยี่ยงท
ช่วยชี้จุดที่ไม่ถูกต้องที่
อย่าเอาแต่ชี้จุดลับในที่ลั
อีกอย่างหนึ่งนะ
ในโลกนี้ไม่มีอะไรดีที่สุดเ
เรื่องคำตอบที่ดีที่สุดมีคำ
เป็นความเชื่อของพวกที่ยังใ
อยู่เพียงซีกเดียวเท่านั้นเ
เพราะคนที่ใช้สมองซีกขวาเป็
เขาจะรู้ว่า "สิ่งชั่วๆหรือคนชั่ว" ก็มีคุณค่า
เขาไม่หยามหมิ่นสบประมาทกัน
เมื่อพฤติกรรมของท่านเป็นดั
เราจึงพอจะสละเวลาวิเคราะห์
คนสั่งคำสั่งห้ามยุ่งเกี่ยว
มิได้มีความรู้เรื่องของจิต
ต้นทุนด้านข้อมูลของจิตจักร
ท่านจึงมีแต่ความว่างเปล่า
เลยไม่รู้จะเอาอะไรมาสอนสาว
จึงใช้เพียง #อคติ แบบทุศีลอย่างเดียว
ท่านยังไม่ทันรู้จักเราดีพอ
แต่ท่านเองก็กลับชักพาสาวกข
ที่เป็นคนอื่นให้รังเกียจเร
โดยไม่มีเหตุผลเสียแล้ว
มันผิดวิสัยคุรุผู้เมตตาผู้
ถ้าท่านใจกว้าง
จะฉุดช่วยศิษย์โง่ของท่าน
ท่านควรใช้ความฉลาดกว่าสาวก
ศึกษาเรียนรู้แนวทางการสื่อ
ให้เข้าใจให้เข้าถึงจนจบแจ้
แล้วค่อยเอาจุดอ่อน จุดเสีย จุดผิด จุดชั่ว
เท่าที่ตัวปัญญาของท่านจะมี
มาบอกกล่าวต่อศิษย์สาวกของท
ให้เขาฉลาดคิดเหมือนท่านสิ
มันยังจะทำให้คนเหล่านั้น
นับถือท่านอาวุโสกันต่อไป
มันยังจะสมกับสถานภาพแห่งคุ
นอกจากนั้น
มันยังจะช่วยให้สาวกของท่าน
มั่นใจในคำสอนของท่านมากขึ้
ศรัทธาสำนักจัดตั้งของท่านม
ถ้าได้เปิดหูเปิดตาเปิดใจ
มาเปิดปัญญากับจิตจักรวาล
ถึงแม้ว่าจิตจักรวาลจะสอนผิ
สาวกของท่านก็จะยิ่งฉลาดแยก
จะยิ่งมั่นใจว่าคำสอนตามวิถ
มันเจ๋งมันแจ๋วกว่าคำสอนคนอ
สาวกของท่านกลับจะยิ่งแลเห็
ความฉลาดปราดเปรื่องของอาวุ
ก็ยิ่งทำให้พวกเขาศรัทธาพวก
เราเห็นว่าดีกว่าไปห้ามพวกเ
กลัวอะไรกันอยู่หรือ?
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
20-06-2017
(อ่านต่อภาค 2)
ต้องการติดตามต่อ
โปรดยกมือขึ้น
พระบิดาแห่งจิตวิญญาณ ทรงโปรดเวไนย (ภาค 2)
#พระบิดาแห่งจิตวิญญาณ
#ทรงโปรดเวไนย (ภาค 2)
To Whom It May Concern:
************************** ***
บุตรรักแห่งบิดาทั้งหลาย
พี่ๆน้องๆที่ <3 span="">3> แห่งเราทั้งหลาย
"เสียงกัมปนาท กราดเกรี้ยว เสียวระทึก
ดั่งยามดึก ฟ้าผ่า พาแตกตื่น
ครูสั่งศิษย์ กีดกัน ทุกวันคืน
ห้ามยุ่งยื่น เป็นมิตร จิตจักรวาล"
คำสั่งที่ 1:
**********
1)ห้ามศึกษาจิตจักรวาล
ห้ามเผยแพร่จิตจักรวาล
#สาเหตุเพราะไม่มีที่มาที่ไ ป
#ไร้ซึ่งพงศาธรรม
วิเคราะห์เหตุผลของคนสั่ง:
************************** *
เราจะกล่าวความจริงให้ท่านท ั้งหลายรู้ว่า
อาวุโสท่านนี้ยังสั่งห้ามศิ ษย์ของตน
มิให้เข้ามาศึกษามรรควิถีจิ ตจักรวาล
ด้วยเหตุผลที่มิใช่เหตุผล
ซึ่งคนที่มีภูมิปัญญาแท้ๆจะ มองได้ว่า
มันเป็นแค่เพียง "ข้ออ้าง" ที่ขาดตรรกะ
จากการไม่รอบคอบในการใช้ปัญ ญา
จากการไม่ยอมศึกษาเรียนรู้ใ ห้ถ่องแท้
จึงด่วนสรุปเอาง่ายๆด้วยอคต ิที่ในตน
จึงได้กล่าวร้ายป้ายสีอันเป ็นเท็จ
ในภารกิจของจิตจักรวาล
ต่อศิษย์สาวกของตนเอง
ที่พวกเขารู้เรื่องและเข้าใ จ
สัจธรรมแห่งจิตจักรวาล
ดียิ่งกว่าคุรุของเขาด้วยซ้ ำว่า
#สาเหตุเพราะจิตจักรวาลไม่ม ีที่มาที่ไป
#จิตจักรวาลไร้ซึ่งพงศาธรรม
เราจะกล่าวความจริงต่อท่านท ั้งหลายว่า
สมาชิกครอบครัวจิตจักรวาลนี ้
ประกอบด้วยศาสนิกชนคนประพฤต ิธรรม
จากทุกชนชั้นทุกศาสนา
ไม่ต้องมาเข้ารีตก็เข้ามาศึ กษาได้
ไม่ยอมรับพระบิดาไม่ศรัทธาเ รา
พวกเขาผู้ใฝ่ดีก็เข้ามาศึกษ าที่นี่ได้เช่นกัน
ดังนั้น
ญาติธรรมทั้งหลายจึงล้วนรู้ ความจริง
ที่เราจะกล่าวต่อท่านซ้ำอีก สักครั้งดังนี้
1.#องค์จิตจักรวาล
ทรงเป็นพระบิดาแห่งจิตวิญญา ณ
ทรงเป็นพระผู้สร้างเอกภพและ ทุกสรรพสิ่ง
ทรงเป็นผู้เริ่มต้นและสิ้นส ุดของทุกสรรพสิ่ง
ทรงเป็นจุดศูนย์กลางของมหาจ ักรวาล
ทรงเป็นพระผู้เป็นเจ้าเหนือ ทุกสิ่งที่ทรงสร้าง
ทรงเป็นพระเจ้าเพียงหนึ่งเด ียว
2.#องค์จิตจักรวาล
ทรงอนุญาตให้เรา
กลับมาอีกครั้งตามสัญญา
เพื่อมาประกาศปิดยุคพลังงาน เก่า
เพื่อมาตามพี่ๆน้องๆทางจิตว ิญญาณกลับบ้าน
เพื่อมาปฏิบัติการพิพากษาโล กเสรีนี้
ให้ทันก่อนที่เหตุการณ์ 56 วัน 8 ราตรีจะมาถึง
ทรงมีพระบัญชาให้เรามา
กล่าวพระโอวาทต่อท่านทั้งหล าย
ในพระนามบุตรเอกแห่งพระองค์
3.#องค์จิตจักรวาล
ทรงส่งให้เรามาเปล่งเสียงเร ียกหา
ประดาแกะอีกมากมายที่หลงฝูง อยู่
แกะตัวใดจำเสียงเรียกจากเจ้ าของได้
จะได้รีบกลับมาเข้าฝูงเข้าค อกได้ถูกทาง
ก่อนพายุจะมาก่อนฟ้าจะผ่าถึ งตาย
ส่วนเจ้าแกะตัวดื้อที่ได้ยิ นแล้วไม่ใส่ใจ
ก็คงต้องปล่อยทิ้งไว้ในป่า
ให้อยู่กับพวกแกะที่จำเจ้าข องตนเองไม่ได้
ทิ้งให้เป็นภักษาหารของสัตว ์ร้ายแทน
พระองค์ทรงส่งให้เรามา
ทำหน้าที่คัดปลาดีๆมีอนาคตข ึ้นจากน้ำ
เพราะโลกมนุษย์ในอีกไม่ช้า
จะมีแผ่นน้ำมากกว่าแผ่นดิน
ปลาจำนวนมากจะพากันสำลักน้ำ
เราจึงต้องรีบจับปลาขึ้นเรื อก่อนปลาตาย
เพื่อนำไปปล่อยยังดินแดนที่ ปลอดภัย
4.พี่น้องที่รักแห่งเราทั้ง หลาย
ความจริงทั้งหมดที่เรากล่าว มานั้น
จุดเริ่มต้นก็มาจากองค์จิตจ ักรวาล
พระผู้ทรงเป็นต้นธารแห่งสาย ธรรมทุกสาย
พระผู้ทรงเป็นผู้ให้กำเนิดท ุกสรรพสิ่ง
เราสื่อสารกับพระองค์ในระบบ จิตสู่จิต
ที่เรียกว่า Vertical Telepathy
โดยทรงสื่อพระโอวาทผ่านมาทา งเรา
เพื่อกล่าวต่อมนุษย์แห่งโลก เสรี
ที่เป็นบุตรมนุษย์ของพระองค ์
ซึ่งเป็นพี่ๆน้องๆของเราอยู ่จนบัดนี้
เราจึงขอถามท่านผู้อ้างตนเป ็นคุรุว่า
จนบัดนี้แล้วปัญญาของท่านยั งไม่เห็นว่า
จิตจักรวาลมีที่มาที่ไปอยู่ อีกไหม?
ทุกคำสื่อสอนจากพระบิดา
ที่ทรงสื่อถ่ายทอดผ่านมาทาง เรา
กว่าจะเดินทางผ่านจิตตปัญญา แห่งเรา
แล้วผ่านออกจากปากเรามาถึงห ูท่านได้
มันต้องใช้เวลานานร่วมสามนา ที
ทั้งๆที่ความเร็วในการเดินท างของคลื่นจิต
เท่ากับความเร็วของแสง
ที่เปลี่ยนค่าเป็นสองเท่าใน ทุกๆวินาที
ซึ่งคลื่นการสื่อสารนี้เดิน ทางเร็วมาก
แต่ยังต้องใช้เวลาร่วมสามนา ทีต่อถ้อยคำ
แสดงว่า "องค์ธรรม" จากพระองค์
เดินทางมาไกลมากจากที่อันไก ลโพ้น
ดังนั้น
การกล่าวร้ายดั่งป้ายสีจิตจ ักรวาลว่า
ไม่มีที่มาที่ไปจึงไม่ให้ศิ ษย์ไปศึกษาเรียนรู้
จึงเป็นเรื่องของคุรุที่ขาด คุณสมบัติโดยแท้
ถ้าเช่นนั้นปูตัวหนึ่งที่อย ู่ในธรรมชาติ
ก็มิอาจเป็นครูสอนธรรมะท่าน ได้
เพราะปูมันไม่มีพงศาธรรม... โอเคนะ
พระบิดาทรงสอนเราว่า
ทุกสรรพสิ่งในธรรมชาติมีธรร มะแฝงอยู่
ทุกสรรพสิ่งจึงเป็นครูสอนมน ุษย์ได้
ว่าแต่ว่าจะมีปัญญามองเห็นธ รรมะนั้นมั้ย
เท่านั้นเอง
5.เราขอยืนยันว่า
ความทั้งหมดที่เรากล่าวมาคื อความจริง
คำสื่อสอนทั้งหมดในทุกกาลเว ลา
เรากล่าวออกมาในพระนามแห่งพ ระบิดา
ที่ทรงสื่อผ่านเรามาทั้งสิ้ น
เรามิได้จดจำความรู้ใครมาใส ่ปาก
แล้วเที่ยวอ้างตนเป็นครู
หรือบังคับใครให้เป็นศิษย์
อันเป็นลักษณะของการไม่มีที ่มาที่ไป
เพราะท่านคุรุจำมาพูดเองกล่ าวเอง
แล้วจะมาอ้างว่ามีพงศาธรรมอ ะไร
มรรควิถีจิตจักรวาล
แสดงความจริงอย่างมีที่มาที ่ไป
และมีพระบิดาแห่งจิตวิญญาณ
ทรงเป็นต้นธารแห่งพงศาธรรมท ี่แท้จริง
จงอย่าเที่ยวนำเอาพงศาธรรมม าอ้าง
เพี่อกักขังศิษย์ท่านให้จมป ลักในความมืด
เพราะเราและพระบิดาอยู่ฟากข องสว่าง
ถ้าใครยังฝักใฝ่อยู่ในความม ืด
ท่านจะแลเห็นเราและพระบิดาไ ด้อย่างไร
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
21-06-2017
หมายเหตุ:
ยังมีต่อภาค 3
ถ้าอยากศึกษาต่อกรุณายกมืออ ีกครั้ง
#ทรงโปรดเวไนย (ภาค 2)
To Whom It May Concern:
**************************
บุตรรักแห่งบิดาทั้งหลาย
พี่ๆน้องๆที่ <3 span="">3> แห่งเราทั้งหลาย
"เสียงกัมปนาท กราดเกรี้ยว เสียวระทึก
ดั่งยามดึก ฟ้าผ่า พาแตกตื่น
ครูสั่งศิษย์ กีดกัน ทุกวันคืน
ห้ามยุ่งยื่น เป็นมิตร จิตจักรวาล"
คำสั่งที่ 1:
**********
1)ห้ามศึกษาจิตจักรวาล
ห้ามเผยแพร่จิตจักรวาล
#สาเหตุเพราะไม่มีที่มาที่ไ
#ไร้ซึ่งพงศาธรรม
วิเคราะห์เหตุผลของคนสั่ง:
**************************
เราจะกล่าวความจริงให้ท่านท
อาวุโสท่านนี้ยังสั่งห้ามศิ
มิให้เข้ามาศึกษามรรควิถีจิ
ด้วยเหตุผลที่มิใช่เหตุผล
ซึ่งคนที่มีภูมิปัญญาแท้ๆจะ
มันเป็นแค่เพียง "ข้ออ้าง" ที่ขาดตรรกะ
จากการไม่รอบคอบในการใช้ปัญ
จากการไม่ยอมศึกษาเรียนรู้ใ
จึงด่วนสรุปเอาง่ายๆด้วยอคต
จึงได้กล่าวร้ายป้ายสีอันเป
ในภารกิจของจิตจักรวาล
ต่อศิษย์สาวกของตนเอง
ที่พวกเขารู้เรื่องและเข้าใ
สัจธรรมแห่งจิตจักรวาล
ดียิ่งกว่าคุรุของเขาด้วยซ้
#สาเหตุเพราะจิตจักรวาลไม่ม
#จิตจักรวาลไร้ซึ่งพงศาธรรม
เราจะกล่าวความจริงต่อท่านท
สมาชิกครอบครัวจิตจักรวาลนี
ประกอบด้วยศาสนิกชนคนประพฤต
จากทุกชนชั้นทุกศาสนา
ไม่ต้องมาเข้ารีตก็เข้ามาศึ
ไม่ยอมรับพระบิดาไม่ศรัทธาเ
พวกเขาผู้ใฝ่ดีก็เข้ามาศึกษ
ดังนั้น
ญาติธรรมทั้งหลายจึงล้วนรู้
ที่เราจะกล่าวต่อท่านซ้ำอีก
1.#องค์จิตจักรวาล
ทรงเป็นพระบิดาแห่งจิตวิญญา
ทรงเป็นพระผู้สร้างเอกภพและ
ทรงเป็นผู้เริ่มต้นและสิ้นส
ทรงเป็นจุดศูนย์กลางของมหาจ
ทรงเป็นพระผู้เป็นเจ้าเหนือ
ทรงเป็นพระเจ้าเพียงหนึ่งเด
2.#องค์จิตจักรวาล
ทรงอนุญาตให้เรา
กลับมาอีกครั้งตามสัญญา
เพื่อมาประกาศปิดยุคพลังงาน
เพื่อมาตามพี่ๆน้องๆทางจิตว
เพื่อมาปฏิบัติการพิพากษาโล
ให้ทันก่อนที่เหตุการณ์ 56 วัน 8 ราตรีจะมาถึง
ทรงมีพระบัญชาให้เรามา
กล่าวพระโอวาทต่อท่านทั้งหล
ในพระนามบุตรเอกแห่งพระองค์
3.#องค์จิตจักรวาล
ทรงส่งให้เรามาเปล่งเสียงเร
ประดาแกะอีกมากมายที่หลงฝูง
แกะตัวใดจำเสียงเรียกจากเจ้
จะได้รีบกลับมาเข้าฝูงเข้าค
ก่อนพายุจะมาก่อนฟ้าจะผ่าถึ
ส่วนเจ้าแกะตัวดื้อที่ได้ยิ
ก็คงต้องปล่อยทิ้งไว้ในป่า
ให้อยู่กับพวกแกะที่จำเจ้าข
ทิ้งให้เป็นภักษาหารของสัตว
พระองค์ทรงส่งให้เรามา
ทำหน้าที่คัดปลาดีๆมีอนาคตข
เพราะโลกมนุษย์ในอีกไม่ช้า
จะมีแผ่นน้ำมากกว่าแผ่นดิน
ปลาจำนวนมากจะพากันสำลักน้ำ
เราจึงต้องรีบจับปลาขึ้นเรื
เพื่อนำไปปล่อยยังดินแดนที่
4.พี่น้องที่รักแห่งเราทั้ง
ความจริงทั้งหมดที่เรากล่าว
จุดเริ่มต้นก็มาจากองค์จิตจ
พระผู้ทรงเป็นต้นธารแห่งสาย
พระผู้ทรงเป็นผู้ให้กำเนิดท
เราสื่อสารกับพระองค์ในระบบ
ที่เรียกว่า Vertical Telepathy
โดยทรงสื่อพระโอวาทผ่านมาทา
เพื่อกล่าวต่อมนุษย์แห่งโลก
ที่เป็นบุตรมนุษย์ของพระองค
ซึ่งเป็นพี่ๆน้องๆของเราอยู
เราจึงขอถามท่านผู้อ้างตนเป
จนบัดนี้แล้วปัญญาของท่านยั
จิตจักรวาลมีที่มาที่ไปอยู่
ทุกคำสื่อสอนจากพระบิดา
ที่ทรงสื่อถ่ายทอดผ่านมาทาง
กว่าจะเดินทางผ่านจิตตปัญญา
แล้วผ่านออกจากปากเรามาถึงห
มันต้องใช้เวลานานร่วมสามนา
ทั้งๆที่ความเร็วในการเดินท
เท่ากับความเร็วของแสง
ที่เปลี่ยนค่าเป็นสองเท่าใน
ซึ่งคลื่นการสื่อสารนี้เดิน
แต่ยังต้องใช้เวลาร่วมสามนา
แสดงว่า "องค์ธรรม" จากพระองค์
เดินทางมาไกลมากจากที่อันไก
ดังนั้น
การกล่าวร้ายดั่งป้ายสีจิตจ
ไม่มีที่มาที่ไปจึงไม่ให้ศิ
จึงเป็นเรื่องของคุรุที่ขาด
ถ้าเช่นนั้นปูตัวหนึ่งที่อย
ก็มิอาจเป็นครูสอนธรรมะท่าน
เพราะปูมันไม่มีพงศาธรรม...
พระบิดาทรงสอนเราว่า
ทุกสรรพสิ่งในธรรมชาติมีธรร
ทุกสรรพสิ่งจึงเป็นครูสอนมน
ว่าแต่ว่าจะมีปัญญามองเห็นธ
เท่านั้นเอง
5.เราขอยืนยันว่า
ความทั้งหมดที่เรากล่าวมาคื
คำสื่อสอนทั้งหมดในทุกกาลเว
เรากล่าวออกมาในพระนามแห่งพ
ที่ทรงสื่อผ่านเรามาทั้งสิ้
เรามิได้จดจำความรู้ใครมาใส
แล้วเที่ยวอ้างตนเป็นครู
หรือบังคับใครให้เป็นศิษย์
อันเป็นลักษณะของการไม่มีที
เพราะท่านคุรุจำมาพูดเองกล่
แล้วจะมาอ้างว่ามีพงศาธรรมอ
มรรควิถีจิตจักรวาล
แสดงความจริงอย่างมีที่มาที
และมีพระบิดาแห่งจิตวิญญาณ
ทรงเป็นต้นธารแห่งพงศาธรรมท
จงอย่าเที่ยวนำเอาพงศาธรรมม
เพี่อกักขังศิษย์ท่านให้จมป
เพราะเราและพระบิดาอยู่ฟากข
ถ้าใครยังฝักใฝ่อยู่ในความม
ท่านจะแลเห็นเราและพระบิดาไ
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
21-06-2017
หมายเหตุ:
ยังมีต่อภาค 3
ถ้าอยากศึกษาต่อกรุณายกมืออ
พระบิดาแห่งจิตวิญญาณ ทรงโปรดเวไนย (ภาค 3)
#ทรงโปรดเวไนย (ภาค 3)
To Whom It May Concern:
************************** ***
บุตรรักแห่งบิดาทั้งหลาย
พี่ๆน้องๆที่ <3 span="">3> แห่งเราทั้งหลาย
"เสียงกัมปนาท กราดเกรี้ยว เสียวระทึก
ดั่งยามดึก ฟ้าผ่า พาแตกตื่น
ครูสั่งศิษย์ กีดกัน ทุกวันคืน
ห้ามยุ่งยื่น เป็นมิตร จิตจักรวาล"
คำถามที่ 2:
************
อาจารย์อาวุโสท่านเดียวกันก ับ
ผู้ที่สั่งศิษย์สาวกของตนไว ้ว่า
ห้ามเข้ามาศึกษาธรรมกับจิตจ ักรวาล
ห้ามยุ่งเกี่ยวกับอาจารย์ปร ิญญา ตันสกุล
โดยเด็ดขาด
ยังมีคำกล่าวกึ่งถามแต่ไม่ถ าม
ต่อผู้ที่ตนออกคำสั่งห้ามอี กด้วยว่า
2)เธอกำลังทำอะไร?
เธอกำลังไม่เคารพอาจารย์
ไม่เทิดทูนธรรมนะ
วิเคราะห์คำกล่าวและคนกล่าว :
************************** *****
พี่ๆน้องๆที่รักแห่งเราทั้ง หลาย
เราจะกล่าวความจริงต่อท่านท ั้งหลายว่า
อาวุโสท่านนี้ที่กล่าวว่า
#เธอกำลังไม่เคารพอาจารย์
#ไม่เทิดทูนธรรม
เราเห็นว่าคนกล่าว
น่าจะกล่าวอย่างขาดสติ
ไม่มึนก็เมาไม่เมาก็สับสนใน ตนเอง
ไม่สับสนในตนเองเพราะคิดไม่ ตก
ก็คงจะกล่าวออกมาอย่างขาดสต ิ
ถามว่าทำไมเราจึงวิเคราะห์เ ช่นนี้
คำตอบก็คือเพราะเรามองว่า
คุรุท่านนี้น่ะคงต้องเข้าใจ ผิด
ในศิษย์ของตนเป็นแน่
หรือถ้าไม่เข้าใจผิด
ก็คงเพราะมีจิตระแวง
เนื่องจากการที่ศิษย์ของตน
แวะเข้ามาศึกษา
หาองค์ธรรมนอกกำมือตน
กับแหล่งความรู้นี้
ที่มีนามว่า #จิตจักรวาล นั้น
ไม่เห็นจะเป็นเรื่องเลวร้าย
เหลวไหลที่ตรงไหน
ไม่เห็นว่าจะลบหลู่ครู
ให้เสื่อมศรีที่ตรงไหน
ไม่เห็นว่า
จะไม่เทอดทูนธรรมที่ตรงไหน
ศิษย์ของท่านย่อมสามารถ
เรียนรู้อะไรๆกับคุรุคนไหน
ในโลกกว้างได้
เพื่อทำให้เขารอบรู้และฉลาด มากขึ้น
ซึ่งน่ายินดีสำหรับครูผู้รั กศิษย์ด้วยซ้ำ
ที่ศิษย์ของตนเป็นคนใฝ่รู้เ ยี่ยงนี้
ที่ศิษย์ของตนไม่เป็นศิษย์โ ง่ๆ
อยู่กับครูอาวุโสแค่คนเดียว ชั่วชีวิตนี้
ท่านทำตนเหมือนกับว่า
ในบรรณพิภพนี้น่ะ
มีเอกแห่งคุรุอยู่คนเดียวเท ่านั้น
คือท่านเอง
ถ้าไปเรียนรู้กับครูคนอื่นๆ แล้ว
มันจะทำให้ท่านอับอาย
เสื่อมเกียรติศักดิ์ศรี
เพราะคนอื่นใดในโลกนี้
ท่านมองว่าเป็นครู
ที่ต่ำต้อยกว่าท่านทั้งนั้น
ดังนั้น
ด้วยเหตุผลดั่งว่ามานี้เอง
ท่านจึงสรุปเอาดื้อๆเลยว่า
การที่ศิษย์ท่านมาศึกษาจิตจ ักรวาล
มันทำให้ท่านต้องอับอายเสื่ อมศักดิ์ศรี
เพราะมีคุรุเกรดดีแล้วยังแอ บหนี
ไปหาครูผู้ต่ำต้อยคนอื่นอีก
ท่านจึงกล่าวตำหนิว่า
เป็นศิษย์ไม่เคารพอาจารย์
เราจึงขอกล่าวความจริงต่อท่ านทั้งหลาย
และต่อท่านอาวุโสเพิ่มเติมว ่า
ถ้าให้เรามองท่านให้สูงขึ้น ไปกว่านี้
แทนที่จะมองแค่ว่าท่าน "หลงตัวเอง"
เราก็ยังมองได้อีกว่า
การที่ท่านตำหนิศิษย์อย่างไ ร้เมตตา
ว่าไม่เคารพอาจารย์
ไม่เทอดทูนธรรมนั้น
มันเป็นคำขู่ให้ศิษย์โง่นั้ นหวั่นกลัว
มันเป็นคำกล่าวหาของคนฉลาด
ที่จะทำให้ศิษย์โง่
ซึ่งเป็นคนดีแต่ขลาดเขลา
บังเกิดความขลาดกลัวที่จะทำ ผิดต่อครู
จนลืมที่จะคิดต่อเพื่อให้ได ้รู้ว่า
อันตัวกูไม่เคารพครู
ไม่เทอดธรรมครูที่ตรงไหน
จะได้ไม่ไปเปิดหูเปิดตา
กับครูที่ไหนอีกไงล่ะ
พฤติกรรมชั้นเชิงสูงเยี่ยงน ี้เรามองว่า
เป็นพฤติกรรมขู่เข็ญศิษย์สา วก
เพราะกลัวว่าตนจะเสียสาวกไป
กลัวว่าถ้าขืนปล่อยให้ไปศึก ษาที่อื่น
ถ้าไปแล้วไปลับไม่กลับคืนสำ นัก
แล้วสำนักจะเหลือใครถ้าไร้ส าวก
เราจะบอกท่านตรงๆว่า
ถ้ามุ่งเน้นแต่การจะสร้างสำ นัก
ด้วยการเพิ่มทวีจำนวนสาวก
ให้เหมือนกับการล่าสมาชิก
ในกลุ่มธุรกิจขายตรงแล้ว
ท่านจะตกหลุมพรางของตัวเองท ันที
เพราะท่านจะเห็นว่าสาวกแต่ล ะคน
มีความสำคัญต่อสำนักเหนือสิ ่งอื่น
ซึ่งท่านจะยอมให้เขาขาดหายไ ปไม่ได้
จึงต้องหาเพิ่มไปเรื่อยๆ
ท่านจึงต้องทำทุกทางทั้งหลอ กทั้งขู่
เพื่อให้พวกเขายังต้องอยู่ก ับท่านตลอด
จึงใช้วิธีง่ายๆแต่ได้ผลเกิ นคาด
นั่นคือเปิดตลาดขายความกลัว
ต่อสาวกของตน
สอนให้กลัวต่อการไม่เคารพอา จารย์
สอนให้กลัวต่อการผิดสัจจะ
สอนให้กลัวต่อการอกตัญญูไม่ รู้คุณ
ซึ่งคนดีๆเขามักจะกลัวทำผิด บาปในเรื่องนี้
วิธีขายความกลัวจึงขายง่ายถ ้าศิษย์โง่
ดังนั้น
จึงไม่ยินยอมให้สาวกไปศึกษา ที่อื่น
เพราะถ้าเขารู้มากขึ้น ฉลาดขึ้น เก่งขึ้น
พวกเขาก็จะมีความองอาจ
กล้าหาญมากขึ้น
พวกเขาจะยิ่งสนุก
กับการเรียนรู้โลกมากขึ้น
พวกเขาจะต้องไม่หลบมุม
อยู่กับความมืดอีกแล้ว
นี่ไง...คือ ความเสื่อมโทรม
ต่อให้จัดตั้งองค์กรใว้แข็ง แกร่งเพียงใด
ก็มิอาจเหนี่ยวรั้งจิตใจของ ใครได้เลย
เรารู้ว่าอาวุโสทั้งหลายก็ร ู้
ซึ่งวันนี้เราเป็นคนนอกสำนั กก็รู้
เราจึงขอทักให้ท่านรู้ไว้ด้ วยความรัก
ทางออกที่ต้องทำคือ
อย่าเน้นแต่จะล่าสาวก
การสอนสื่อธรรมะมิใช่ธุรกิจ ขายตรง
เพราะหัวใจของงานสื่อสอนธรร มะ
คือ องค์ธรรมที่ถูกต้องถ่องแท้
ที่จะนำพาจิตวิญญาณพี่ๆน้อง ๆ
กลับบ้านเกิดเมืองนอน
ได้ถูกทางต่างหาก
ไม่ใช่เน้นที่จำนวนสาวก
ด้วยการมุ่งล่าสาวก
โดยไม่ใส่ใจในคุณภาพของสาวก
จึงเน้นแต่การออกกฏกติกาบัง คับ
เพราะสาวกเยอะควบคุมยาก
ถ้ากฏหย่อน
ท่านเห็นรึไม่ว่า
ถ้าเริ่มต้นผิด คิดผิด
มันจะเกิดการสับสนวุ่นวายไป หมด
งานพัฒนาคุณภาพสาวก
งานชำระองค์ธรรมชั้นสูง
ที่อาวุโสแต่โบราณท่านดำเนิ นการ
ไว้เป็นแบบอย่างที่ดีสืบมา
จึงทำท่าว่าจะเสื่อมคลายลงไ ปตามกาล
เพราะขาดการชำระว่า
มีองค์ธรรมใดที่มันผิดเพี้ย นไป
ตามกาลสี่ร้อยปีที่ผ่านมาแล ้วบ้าง
วันๆจึงได้แต่ภูมิใจในองค์ก รจัดตั้ง
แล้วมานั่งหวั่นกลัวสาวกจะห นีหาย
แต่การสร้างความภูมิใจใน "องค์ธรรม"
กลับย่อหย่อนผ่อนคลาย
ไม่รู้กันหรืออย่างไรว่า
#องค์ธรรม ต่างหาก
ที่สำนักจะยืนหยัดได้อย่างอ งอาจ
ถ้าเป็นคุรุที่แท้จริงแล้ว
เมื่อทราบว่าสาวกของตน
หันหน้ามาศึกษาธรรมจากจิตจั กรวาล
คำถามของคุรุผู้รักศิษย์ที่ จิตบริสุทธิ์
น่าจะสอบถามศิษย์ของตนว่า
เธอไปเรียนรู้อะไรมาบ้างล่ะ
ช่วยเอ่ยอ้างให้ครูอาวุโสฟั งหน่อยได้มั้ย
อาวุโสควรต้องตั้งใจฟังอย่า งใส่ใจ
แล้วค่อยๆพิจารณาด้วยปัญญาว ่า
#ที่ศิษย์ของท่านไปคาบความร ู้มานั้น
#ไหนเป็นอาหารไหนเป็นสารพิษ
โดยวิเคราะห์ให้ศิษย์ฟังเป็ นฉากๆ
ด้วยความฉลาดปราดเปรื่อง
ถ้าเมตตาศิษย์จริงท่านควรทำ ดั่งว่านี้
มันจึงจะสมเกียรติศักดิ์ศรี แห่งคุรุอาวุโส
กับคำกล่าวที่ว่า
#เธอกำลังไม่เคารพอาจารย์
#เธอไม่เทิดทูนธรรม
เราวิเคราะห์ว่าเป็นคำขู่
ที่เกิดจากความกลัวของคนกล่ าวขู่
ส่วนจะกลัวอะไรนั้น
เราได้ใช้ปัญญาอันน้อยนิดขอ งเรา
วิเคราะห์ให้ท่านทั้งหลาย
ได้เรียนรู้กันกระจ่างแจ้งแ ล้ว
ท่านจะเห็นเป็นตัวอย่างได้ว ่า
กรณีที่เราต้องมาแสดงธรรมเย ี่ยงนี้
ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่า
#ความกลัว มันทำให้เสื่อมจริงๆ
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
22-06-2017
หมายเหตุ:
ใครอยากเรียนต่อ ภาค 4
กรุณาช่วยชูมือสูงๆอีกครั้ง
To Whom It May Concern:
**************************
บุตรรักแห่งบิดาทั้งหลาย
พี่ๆน้องๆที่ <3 span="">3> แห่งเราทั้งหลาย
"เสียงกัมปนาท กราดเกรี้ยว เสียวระทึก
ดั่งยามดึก ฟ้าผ่า พาแตกตื่น
ครูสั่งศิษย์ กีดกัน ทุกวันคืน
ห้ามยุ่งยื่น เป็นมิตร จิตจักรวาล"
คำถามที่ 2:
************
อาจารย์อาวุโสท่านเดียวกันก
ผู้ที่สั่งศิษย์สาวกของตนไว
ห้ามเข้ามาศึกษาธรรมกับจิตจ
ห้ามยุ่งเกี่ยวกับอาจารย์ปร
โดยเด็ดขาด
ยังมีคำกล่าวกึ่งถามแต่ไม่ถ
ต่อผู้ที่ตนออกคำสั่งห้ามอี
2)เธอกำลังทำอะไร?
เธอกำลังไม่เคารพอาจารย์
ไม่เทิดทูนธรรมนะ
วิเคราะห์คำกล่าวและคนกล่าว
**************************
พี่ๆน้องๆที่รักแห่งเราทั้ง
เราจะกล่าวความจริงต่อท่านท
อาวุโสท่านนี้ที่กล่าวว่า
#เธอกำลังไม่เคารพอาจารย์
#ไม่เทิดทูนธรรม
เราเห็นว่าคนกล่าว
น่าจะกล่าวอย่างขาดสติ
ไม่มึนก็เมาไม่เมาก็สับสนใน
ไม่สับสนในตนเองเพราะคิดไม่
ก็คงจะกล่าวออกมาอย่างขาดสต
ถามว่าทำไมเราจึงวิเคราะห์เ
คำตอบก็คือเพราะเรามองว่า
คุรุท่านนี้น่ะคงต้องเข้าใจ
ในศิษย์ของตนเป็นแน่
หรือถ้าไม่เข้าใจผิด
ก็คงเพราะมีจิตระแวง
เนื่องจากการที่ศิษย์ของตน
แวะเข้ามาศึกษา
หาองค์ธรรมนอกกำมือตน
กับแหล่งความรู้นี้
ที่มีนามว่า #จิตจักรวาล นั้น
ไม่เห็นจะเป็นเรื่องเลวร้าย
เหลวไหลที่ตรงไหน
ไม่เห็นว่าจะลบหลู่ครู
ให้เสื่อมศรีที่ตรงไหน
ไม่เห็นว่า
จะไม่เทอดทูนธรรมที่ตรงไหน
ศิษย์ของท่านย่อมสามารถ
เรียนรู้อะไรๆกับคุรุคนไหน
ในโลกกว้างได้
เพื่อทำให้เขารอบรู้และฉลาด
ซึ่งน่ายินดีสำหรับครูผู้รั
ที่ศิษย์ของตนเป็นคนใฝ่รู้เ
ที่ศิษย์ของตนไม่เป็นศิษย์โ
อยู่กับครูอาวุโสแค่คนเดียว
ท่านทำตนเหมือนกับว่า
ในบรรณพิภพนี้น่ะ
มีเอกแห่งคุรุอยู่คนเดียวเท
คือท่านเอง
ถ้าไปเรียนรู้กับครูคนอื่นๆ
มันจะทำให้ท่านอับอาย
เสื่อมเกียรติศักดิ์ศรี
เพราะคนอื่นใดในโลกนี้
ท่านมองว่าเป็นครู
ที่ต่ำต้อยกว่าท่านทั้งนั้น
ดังนั้น
ด้วยเหตุผลดั่งว่ามานี้เอง
ท่านจึงสรุปเอาดื้อๆเลยว่า
การที่ศิษย์ท่านมาศึกษาจิตจ
มันทำให้ท่านต้องอับอายเสื่
เพราะมีคุรุเกรดดีแล้วยังแอ
ไปหาครูผู้ต่ำต้อยคนอื่นอีก
ท่านจึงกล่าวตำหนิว่า
เป็นศิษย์ไม่เคารพอาจารย์
เราจึงขอกล่าวความจริงต่อท่
และต่อท่านอาวุโสเพิ่มเติมว
ถ้าให้เรามองท่านให้สูงขึ้น
แทนที่จะมองแค่ว่าท่าน "หลงตัวเอง"
เราก็ยังมองได้อีกว่า
การที่ท่านตำหนิศิษย์อย่างไ
ว่าไม่เคารพอาจารย์
ไม่เทอดทูนธรรมนั้น
มันเป็นคำขู่ให้ศิษย์โง่นั้
มันเป็นคำกล่าวหาของคนฉลาด
ที่จะทำให้ศิษย์โง่
ซึ่งเป็นคนดีแต่ขลาดเขลา
บังเกิดความขลาดกลัวที่จะทำ
จนลืมที่จะคิดต่อเพื่อให้ได
อันตัวกูไม่เคารพครู
ไม่เทอดธรรมครูที่ตรงไหน
จะได้ไม่ไปเปิดหูเปิดตา
กับครูที่ไหนอีกไงล่ะ
พฤติกรรมชั้นเชิงสูงเยี่ยงน
เป็นพฤติกรรมขู่เข็ญศิษย์สา
เพราะกลัวว่าตนจะเสียสาวกไป
กลัวว่าถ้าขืนปล่อยให้ไปศึก
ถ้าไปแล้วไปลับไม่กลับคืนสำ
แล้วสำนักจะเหลือใครถ้าไร้ส
เราจะบอกท่านตรงๆว่า
ถ้ามุ่งเน้นแต่การจะสร้างสำ
ด้วยการเพิ่มทวีจำนวนสาวก
ให้เหมือนกับการล่าสมาชิก
ในกลุ่มธุรกิจขายตรงแล้ว
ท่านจะตกหลุมพรางของตัวเองท
เพราะท่านจะเห็นว่าสาวกแต่ล
มีความสำคัญต่อสำนักเหนือสิ
ซึ่งท่านจะยอมให้เขาขาดหายไ
จึงต้องหาเพิ่มไปเรื่อยๆ
ท่านจึงต้องทำทุกทางทั้งหลอ
เพื่อให้พวกเขายังต้องอยู่ก
จึงใช้วิธีง่ายๆแต่ได้ผลเกิ
นั่นคือเปิดตลาดขายความกลัว
ต่อสาวกของตน
สอนให้กลัวต่อการไม่เคารพอา
สอนให้กลัวต่อการผิดสัจจะ
สอนให้กลัวต่อการอกตัญญูไม่
ซึ่งคนดีๆเขามักจะกลัวทำผิด
วิธีขายความกลัวจึงขายง่ายถ
ดังนั้น
จึงไม่ยินยอมให้สาวกไปศึกษา
เพราะถ้าเขารู้มากขึ้น ฉลาดขึ้น เก่งขึ้น
พวกเขาก็จะมีความองอาจ
กล้าหาญมากขึ้น
พวกเขาจะยิ่งสนุก
กับการเรียนรู้โลกมากขึ้น
พวกเขาจะต้องไม่หลบมุม
อยู่กับความมืดอีกแล้ว
นี่ไง...คือ ความเสื่อมโทรม
ต่อให้จัดตั้งองค์กรใว้แข็ง
ก็มิอาจเหนี่ยวรั้งจิตใจของ
เรารู้ว่าอาวุโสทั้งหลายก็ร
ซึ่งวันนี้เราเป็นคนนอกสำนั
เราจึงขอทักให้ท่านรู้ไว้ด้
ทางออกที่ต้องทำคือ
อย่าเน้นแต่จะล่าสาวก
การสอนสื่อธรรมะมิใช่ธุรกิจ
เพราะหัวใจของงานสื่อสอนธรร
คือ องค์ธรรมที่ถูกต้องถ่องแท้
ที่จะนำพาจิตวิญญาณพี่ๆน้อง
กลับบ้านเกิดเมืองนอน
ได้ถูกทางต่างหาก
ไม่ใช่เน้นที่จำนวนสาวก
ด้วยการมุ่งล่าสาวก
โดยไม่ใส่ใจในคุณภาพของสาวก
จึงเน้นแต่การออกกฏกติกาบัง
เพราะสาวกเยอะควบคุมยาก
ถ้ากฏหย่อน
ท่านเห็นรึไม่ว่า
ถ้าเริ่มต้นผิด คิดผิด
มันจะเกิดการสับสนวุ่นวายไป
งานพัฒนาคุณภาพสาวก
งานชำระองค์ธรรมชั้นสูง
ที่อาวุโสแต่โบราณท่านดำเนิ
ไว้เป็นแบบอย่างที่ดีสืบมา
จึงทำท่าว่าจะเสื่อมคลายลงไ
เพราะขาดการชำระว่า
มีองค์ธรรมใดที่มันผิดเพี้ย
ตามกาลสี่ร้อยปีที่ผ่านมาแล
วันๆจึงได้แต่ภูมิใจในองค์ก
แล้วมานั่งหวั่นกลัวสาวกจะห
แต่การสร้างความภูมิใจใน "องค์ธรรม"
กลับย่อหย่อนผ่อนคลาย
ไม่รู้กันหรืออย่างไรว่า
#องค์ธรรม ต่างหาก
ที่สำนักจะยืนหยัดได้อย่างอ
ถ้าเป็นคุรุที่แท้จริงแล้ว
เมื่อทราบว่าสาวกของตน
หันหน้ามาศึกษาธรรมจากจิตจั
คำถามของคุรุผู้รักศิษย์ที่
น่าจะสอบถามศิษย์ของตนว่า
เธอไปเรียนรู้อะไรมาบ้างล่ะ
ช่วยเอ่ยอ้างให้ครูอาวุโสฟั
อาวุโสควรต้องตั้งใจฟังอย่า
แล้วค่อยๆพิจารณาด้วยปัญญาว
#ที่ศิษย์ของท่านไปคาบความร
#ไหนเป็นอาหารไหนเป็นสารพิษ
โดยวิเคราะห์ให้ศิษย์ฟังเป็
ด้วยความฉลาดปราดเปรื่อง
ถ้าเมตตาศิษย์จริงท่านควรทำ
มันจึงจะสมเกียรติศักดิ์ศรี
กับคำกล่าวที่ว่า
#เธอกำลังไม่เคารพอาจารย์
#เธอไม่เทิดทูนธรรม
เราวิเคราะห์ว่าเป็นคำขู่
ที่เกิดจากความกลัวของคนกล่
ส่วนจะกลัวอะไรนั้น
เราได้ใช้ปัญญาอันน้อยนิดขอ
วิเคราะห์ให้ท่านทั้งหลาย
ได้เรียนรู้กันกระจ่างแจ้งแ
ท่านจะเห็นเป็นตัวอย่างได้ว
กรณีที่เราต้องมาแสดงธรรมเย
ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่า
#ความกลัว มันทำให้เสื่อมจริงๆ
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
22-06-2017
หมายเหตุ:
ใครอยากเรียนต่อ ภาค 4
กรุณาช่วยชูมือสูงๆอีกครั้ง
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)