#อภิปรัชญา
Meta-physics
พี่ๆน้องๆที่รักแห่งเราทั้ง หลาย
เราจะกล่าวความจริงต่อท่านท ั้งหลายว่า
ภาษา NLP ทำไมฝรั่งคิดแล้วไม่นิยมใช้
แต่คนไทยไม่ได้เป็นต้นคิดแต ่ก้อปปี้เขามาใช้
เพราะแรงโฆษณาให้เห็นแปลกแล ะลี้ลับดี
ที่เป็นกลยุทธการขายบวกแรงจ ูงใจให้ฟรี
แต่ที่สุดแล้วเขาก็ขายมิได้ ให้ฟรีอย่างที่คุย
ประเทศนี้สินค้าทุกตัวจะดัง จะขายดีเสมอ
ถ้ามีโฆษณาชวนให้หลงเชื่อ
โดยนำเอา #จุดอ่อนของผู้ซื้อ
มาสร้างเป็น #จุดแข็ง ของผู้ขาย
การตลาดง่ายๆแต่คนทั้งหลายม ิรู้ทัน
จุดอ่อนของผู้ซื้อมีหลายจุด มาก
ซึ่งเป็น #จุดแข็ง ของผู้ขายมาทุกสมัย
ตีหัวเข้าบ้านจนรวยพอเขารู้ ทันก็หันหาย
แล้วไปหาผลิตภัณฑ์ใหม่มาขาย อีก
เป็นอย่างนี้ตลอดมา
โดยไม่มีใครพบความจริงว่า
ที่จ่ายตังค์ไปซื้อหานั้นมั นได้ผลจริงไหม
จุดอ่อนของชาวบ้าน
ที่เป็นจุดขายที่แข็งแรงของ ผู้ขาย
มีดังนี้
1.กลุ่มเป้าหมายที่จะขาย
มีความรู้ในสิ่งนั้น เรื่องนั้น น้อยกว่า
ทั้งๆที่หาความรู้นั้นด้วยต นเองก็ได้
ถ้าคิดที่จะใฝ่รู้เป็นและฉล าดเรียนรู้
จึงถูกหลอกขาย
ด้วยเงินตราราคาแพงๆเสมอ
เงินที่จ่ายไปจึงเสียไปเพื่ อจ่ายค่าความรู้
กับจ่ายค่า "อะรูมิไร้" ของตัวเองให้เขาไป
2.กลุ่มเป้าหมายที่จะขาย
มีความโง่งมงายกันอยู่มาก
เพราะถูกจูงใจให้อยาก-ไม่อย ากได้ง่ายๆ
เนื่องจากขาดความสามารถในกา รใช้ปัญญา
จึงเชื่อแต่ตากับหูของตัวเอ ง
จนยอมรับได้แม้จะเป็นเรื่อง ลึกลับ
ไม่รู้ที่มาที่ไปว่าอะไรยัง ไง
ผู้ขายจึงมักใช้วิธีการเล่น กลลวงตา
มักใช้ภาษาอะไรก็ไม่รู้
ที่หูฟังไม่รู้เรื่องไม่เข้ าใจ
แต่สร้างมายาให้เห็นภาพเสมอ จริงได้
ด้วยกลยุทธมายากลเพื่อผลจูง ใจ
พอเห็นแล้วเชื่อจึงตกเป็นเห ยื่อทันที
ทั้งๆที่อธิบายไม่ได้และไม่ เข้าใจ
3.กลุ่มเป้าหมายที่จะขาย
มีความอยากรู้อยากเห็นอยากล อง
จึงนำเอาผลิตภัณฑ์แปลกๆที่ด ีไซน์ขึ้น
มานำแสดงให้เห็นแปลกเห็นดีเ ห็นงาม
เพื่อประโยชน์ด้านการขาย
โดยไม่รับผิดชอบว่าผู้ซื้อบ ริการ
จะเกิดโทษหลังการใช้ผลิตภัณ ฑ์นั้นอย่างไร
ตีหัวเข้าบ้าน
ทำให้เห่อแล้วขายดี
แล้วก็ตีจากไป
ในประวัติศาสตร์เป็นแบบนี้ม าตลอด
4.กลุ่มเป้าหมายที่จะขาย
มีจุดอ่อนแอ คือ ขาดความเชื่อมั่นในตนเอง
เขาก็นำเข้าคอร์สแล้วบอกให้ เชื่อมั่นในตนเอง
จูงใจร้อยแปดให้เกิดความเชื ่อมั่นในตนเอง
โดยเอา #จิตใต้สำนึก มาเป็นตัวประกัน
ฝรั่งทำให้เข้าใจว่าความเชื ่อมั่นในตนเอง
จะเพิ่มมากขึ้นได้จากพลังขอ งจิตใต้สำนึก
เพราะฝรั่งสืบรู้มาว่าพวกท่ านยังถามหา
อัตตาตัวตนกันอยู่ยังยึดติด ตัวตนกันอยู่
จึงหยิบเอาจิตใต้สำนึก
(Subconscious Mind)
มาเป็นผลิตภัณฑ์ให้ท่านยึด
เพื่อประโยชน์ในการขายความเ ชื่อมั่น
ให้ท่านซื้อกลับบ้านไป
เห็นหรือไม่ว่าท่านที่คลั่ง ใคล้ใน NLP
จะใส่ใจแต่ 2 สิ่ง เท่านั้นเอง คือ
ตัว "จิตใต้สำนึก" กับ "ผลลัพธ์" ที่ต้องการ
โดยพวกท่านยอมเป็นสาวกลัทธิ ฝรั่ง
ทั้งๆที่ยังไม่รู้ไม่เข้าใจ ด้วยซ้ำไปว่า
จิตใต้สำนึกมันทำงานอย่างไร
ที่ได้ผลเป็นเพราะสั่งจิตใต ้สำนึกได้จริงหรือ
แล้วผลเสียหายต่อจิตวิญญาณข องท่าน
ถึงขนาดบ้านแตก ทีมแตก ล้มละลาย
และนิพพานทางจิตวิญญาณไม่ได ้
ก็เป็นอีกหลายเรื่องที่ฝรั่ งเองยังไม่รู้ไม่แน่ชัด
ซึ่งเรารักพวกท่านจึงคอยหน่ วงรั้งท่านไว้
คอยติงเตือนท่านไว้ว่าอย่า. ..นะ
จงอย่าได้คิดว่าเราอิจฉาริษ ยา
แต่เราทำตามหน้าที่
เพื่อจะพาท่านกลับบ้านแดนสุ ญญตาให้ได้
ฝรั่งเองต้นคิด 3 คนนั้น
ก็ยังไม่กล้าลองใช้ในชีวิตจ ริงสักที
มีแต่มาบอกให้พวกเราลองใช้ใ ห้พวกเขาดู
แล้วคิดค่าบอก...แสนแพงระยิ บ
แถมยังไม่มีใครพิสูจน์เลยว่ า
คนที่มาสอนมาชวนท่านให้ใช้ศ าสตร์นี้
ประสบความร่ำรวยจากธุรกิจกา รค้าอื่นใด
ได้อย่างแท้จริงเพราะใช้ NLP นี้บ้าง
เห็นมีแต่ร่ำรวยจากการขายหล ักสูตรนี้
อย่างสนุกสนานบันเทิงเท่านั ้นเอง
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
11-07-2017
Meta-physics
พี่ๆน้องๆที่รักแห่งเราทั้ง
เราจะกล่าวความจริงต่อท่านท
ภาษา NLP ทำไมฝรั่งคิดแล้วไม่นิยมใช้
แต่คนไทยไม่ได้เป็นต้นคิดแต
เพราะแรงโฆษณาให้เห็นแปลกแล
ที่เป็นกลยุทธการขายบวกแรงจ
แต่ที่สุดแล้วเขาก็ขายมิได้
ประเทศนี้สินค้าทุกตัวจะดัง
ถ้ามีโฆษณาชวนให้หลงเชื่อ
โดยนำเอา #จุดอ่อนของผู้ซื้อ
มาสร้างเป็น #จุดแข็ง ของผู้ขาย
การตลาดง่ายๆแต่คนทั้งหลายม
จุดอ่อนของผู้ซื้อมีหลายจุด
ซึ่งเป็น #จุดแข็ง ของผู้ขายมาทุกสมัย
ตีหัวเข้าบ้านจนรวยพอเขารู้
แล้วไปหาผลิตภัณฑ์ใหม่มาขาย
เป็นอย่างนี้ตลอดมา
โดยไม่มีใครพบความจริงว่า
ที่จ่ายตังค์ไปซื้อหานั้นมั
จุดอ่อนของชาวบ้าน
ที่เป็นจุดขายที่แข็งแรงของ
มีดังนี้
1.กลุ่มเป้าหมายที่จะขาย
มีความรู้ในสิ่งนั้น เรื่องนั้น น้อยกว่า
ทั้งๆที่หาความรู้นั้นด้วยต
ถ้าคิดที่จะใฝ่รู้เป็นและฉล
จึงถูกหลอกขาย
ด้วยเงินตราราคาแพงๆเสมอ
เงินที่จ่ายไปจึงเสียไปเพื่
กับจ่ายค่า "อะรูมิไร้" ของตัวเองให้เขาไป
2.กลุ่มเป้าหมายที่จะขาย
มีความโง่งมงายกันอยู่มาก
เพราะถูกจูงใจให้อยาก-ไม่อย
เนื่องจากขาดความสามารถในกา
จึงเชื่อแต่ตากับหูของตัวเอ
จนยอมรับได้แม้จะเป็นเรื่อง
ไม่รู้ที่มาที่ไปว่าอะไรยัง
ผู้ขายจึงมักใช้วิธีการเล่น
มักใช้ภาษาอะไรก็ไม่รู้
ที่หูฟังไม่รู้เรื่องไม่เข้
แต่สร้างมายาให้เห็นภาพเสมอ
ด้วยกลยุทธมายากลเพื่อผลจูง
พอเห็นแล้วเชื่อจึงตกเป็นเห
ทั้งๆที่อธิบายไม่ได้และไม่
3.กลุ่มเป้าหมายที่จะขาย
มีความอยากรู้อยากเห็นอยากล
จึงนำเอาผลิตภัณฑ์แปลกๆที่ด
มานำแสดงให้เห็นแปลกเห็นดีเ
เพื่อประโยชน์ด้านการขาย
โดยไม่รับผิดชอบว่าผู้ซื้อบ
จะเกิดโทษหลังการใช้ผลิตภัณ
ตีหัวเข้าบ้าน
ทำให้เห่อแล้วขายดี
แล้วก็ตีจากไป
ในประวัติศาสตร์เป็นแบบนี้ม
4.กลุ่มเป้าหมายที่จะขาย
มีจุดอ่อนแอ คือ ขาดความเชื่อมั่นในตนเอง
เขาก็นำเข้าคอร์สแล้วบอกให้
จูงใจร้อยแปดให้เกิดความเชื
โดยเอา #จิตใต้สำนึก มาเป็นตัวประกัน
ฝรั่งทำให้เข้าใจว่าความเชื
จะเพิ่มมากขึ้นได้จากพลังขอ
เพราะฝรั่งสืบรู้มาว่าพวกท่
อัตตาตัวตนกันอยู่ยังยึดติด
จึงหยิบเอาจิตใต้สำนึก
(Subconscious Mind)
มาเป็นผลิตภัณฑ์ให้ท่านยึด
เพื่อประโยชน์ในการขายความเ
ให้ท่านซื้อกลับบ้านไป
เห็นหรือไม่ว่าท่านที่คลั่ง
จะใส่ใจแต่ 2 สิ่ง เท่านั้นเอง คือ
ตัว "จิตใต้สำนึก" กับ "ผลลัพธ์" ที่ต้องการ
โดยพวกท่านยอมเป็นสาวกลัทธิ
ทั้งๆที่ยังไม่รู้ไม่เข้าใจ
จิตใต้สำนึกมันทำงานอย่างไร
ที่ได้ผลเป็นเพราะสั่งจิตใต
แล้วผลเสียหายต่อจิตวิญญาณข
ถึงขนาดบ้านแตก ทีมแตก ล้มละลาย
และนิพพานทางจิตวิญญาณไม่ได
ก็เป็นอีกหลายเรื่องที่ฝรั่
ซึ่งเรารักพวกท่านจึงคอยหน่
คอยติงเตือนท่านไว้ว่าอย่า.
จงอย่าได้คิดว่าเราอิจฉาริษ
แต่เราทำตามหน้าที่
เพื่อจะพาท่านกลับบ้านแดนสุ
ฝรั่งเองต้นคิด 3 คนนั้น
ก็ยังไม่กล้าลองใช้ในชีวิตจ
มีแต่มาบอกให้พวกเราลองใช้ใ
แล้วคิดค่าบอก...แสนแพงระยิ
แถมยังไม่มีใครพิสูจน์เลยว่
คนที่มาสอนมาชวนท่านให้ใช้ศ
ประสบความร่ำรวยจากธุรกิจกา
ได้อย่างแท้จริงเพราะใช้ NLP นี้บ้าง
เห็นมีแต่ร่ำรวยจากการขายหล
อย่างสนุกสนานบันเทิงเท่านั
เอเมน สาธุ
ป.วิสุทธิปัญญา
11-07-2017